Kính gửi: Quý Thầy/ Cô, Quý nhà khoa học
Căn cứ Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu cho giảng viên - viên chức của nhà trường năm 2022; Phòng Quản lý Khoa học trân trọng kính mời Quý Thầy/Cô, Quý nhà khoa học tham dự Seminar Hướng dẫn phương pháp nghiên cứu định tính trong nghiên cứu khoa học – chủ đề: “Nghiên cứu định tính: Nguyên lý và ứng dụng”.
Nội dung của buổi chia sẻ nhằm đề cập đến các kiến thức, kinh nghiệm về nguyên lý và ứng dụng phương pháp nghiên cứu định tính, qua đó chuyên gia cũng đưa ra những khuyến nghị, giải pháp hữu ích cho các nhà khoa học.
Thời gian: 14h00 ngày 07/04/2022
Địa điểm: Phòng Hội thảo tầng G Nhà A1 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Diễn giả:
1. PGS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Mai, Đại học Kinh tế Quốc dân,
TS. Mai hiện là giảng viên cao cấp, Khoa QTKD, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. TS. Mai tốt nghiệp Thạc sĩ QTKD của Đại học tổng hợp Boise (Hoa Kỳ), và tốt nghiệp Tiến sĩ (Marketing) của Đại học Quốc gia Singapore. Lĩnh vực nghiên cứu chính của TS. Mai bao gồm nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, macromarketing, và tinh thần doanh nhân. TS. Mai tham gia giảng dạy và sử dụng cả phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng trong các nghiên cứu học thuật cũng như nghiên cứu tư vấn. Các công trình nghiên cứu của TS. Mai đã được đăng tải trên các tạp chí uy tín như Journal of International Marketing, Journal of Business Venturing, Journal of Macromarketing, Young Consumers, và Journal of Public Policy & Marketing. TS. Mai cũng tham gia viết và công bố sách qua các nhà xuất bản (NXB) uy tín như NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, NXB Palgrave Macmillan và NXB Springer Nature. TS Mai là chủ biên sách TK “Nghiên cứu định tính: Nguyên lý và thực hành trong Quản lý kinh tế và Quản trị kinh doanh”, viết cùng TS Nguyễn Nhật Nguyên.
2. PGS.TS. Nguyễn Nhật Nguyên, Đại học Lyon 3 Jean Moulin.
TS. Nguyên hiện đang công tác tại Viện Quản lý kinh doanh Lyon trực thuộc Đại học Lyon 3 Jean Moulin (Pháp) và phụ trách giảng dạy chương trình thạc sĩ với các môn Marketing Quốc tế, Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Marketing (MBA), và Nhập môn phương pháp định tính trong kinh doanh. TS. Nguyên được đào tạo chuyên sâu về các phương pháp định tính. Với niềm đam mê lĩnh vực nhân học xã hội, các công trình nghiên cứu của TS. Nguyên xoay quanh các hoạt động vĩ mô trong marketing (Macromarketing) với ba chủ đề chính: toàn cầu hóa; cấu trúc xã hội của các hoạt động tiêu dùng; sự hình thành và chuyển động của các thị trường mới nổi. Các nghiên cứu của TS. Nguyên đã được đăng tải trên các tạp chí uy tín như Journal of Business Research, Recherche et Applications en Marketing, và trình bày tại các hội thảo trong và ngoài nước Pháp. Ngoài ra, TS. Nguyên còn là người bình duyệt cho tạp chí Journal of Business Research và là thành viên thường trực của phân nhóm GIT-AFM Marketing & Distribution in Emerging Markets trực thuộc Hiệp hội Marketing của Pháp.
Rất mong nhận được sự quan tâm và tham dự của Quý Thầy/Cô, Quý Nhà Khoa học.
Xin trân trọng cảm ơn!