Ngày 01/10/2022,
đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân do PGS.TS Bùi Huy
Nhượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo
Quốc tế về Marketing - Marketing trong Kỷ nguyên kết nối (MICA-2022) với
chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới: thúc đẩy quyền năng
kỹ thuật số” (Marketing in the New Normal: Leveraging Digital powers)
tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.
Hội thảo MICA-2022 thu hút hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học đến từ trong nước và quốc tế
Cùng
tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có PGS.TS
Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing; TS. Trịnh Mai Vân - Phó Trưởng
phòng Quản lý Khoa học; ThS. Hồ Quỳnh Anh - Phó Trưởng phòng Tổng hợp;
cùng đông đảo các nhà khoa học, NCS, sinh viên đến từ Khoa Marketing và
các đơn vị đào tạo.
Với vai trò đồng tổ chức, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham gia vô cùng tích cực với nhiều bài
viết và chủ trì 3 sections của Hội thảo. Theo đó, Hội thảo MICA-2022 do
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với các Trường đại
học danh tiếng tại Việt Nam và quốc tế đồng tổ chức, bao gồm: Đại học
London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật
Bản), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính -
Marketing và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng. Hàng trăm chuyên gia,
nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham dự
theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng trao hoa cảm ơn các đơn vị tổ chức
Hội thảo MICA-2022 được chia
thành 10 phiên thảo luận theo các chủ đề: (1) Các xu hướng và cách tiếp
cận marketing kỹ thuật số đang nổi; (2) Phân tích marketing kỹ thuật
số; (3) Đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số; (4)
Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong
bối cảnh bình thường mới; (5) Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing
và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới trong bối cảnh
bình thường mới; (6) Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing
của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới;
(7) Cơ hội và thách thức cho việc đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing
trong bối cảnh bình thường mới; (8) Mặt trái của các thực tiễn marketing
đương đại; (9) Sự thích ứng của hoạt động Marketing trong bối cảnh
khủng hoảng; (10) Marketing vì một thế giới tốt đẹp hơn như marketing
bền vững, marketing đạo đức, marketing xã hội.
Tại
mỗi phiên thảo luận chuyên đề, các chuyên gia, nhà thực hành, hoạch
định chính sách hàng đầu về Marketing đã chia sẻ, trao đổi những ý tưởng
mới nhất của mình và đưa ra những giải pháp mang tính ứng dụng, thực
tiễn cao.
Các đại biểu tham dự Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm
Có
thể thấy, sự quan tâm của các chuyên gia, nhà khoa học đối với Hội thảo
MICA-2022 đã bao trùm những điểm nóng của Marketing trong thời đại kỹ
thuật số. Các học giả đã mô tả bức tranh về thị trường, doanh nghiệp,
cũng như người tiêu dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Từ đó, nhiều giải
pháp hấp dẫn, mang tính ứng dụng, thực tiễn đã hình thành, xây dựng các
hướng đi cho marketing hiệu quả trong kỷ nguyên số./.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:
Bài và ảnh: Đoàn công tác & Phòng Truyền thông